วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555


แก๊งโจรขับฮอนด้าฟรีดบุกปล้นรถขนเงินกวาดเงินสด 15 ล้าน!



เวลา 17.40 น. วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ต.พรนรินทร์ เปรื่องกระโทก พนักงานสอบสวน  สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายปล้นรถขนเงินได้เงินสดไปหลายล้านบาท  หน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางปะอิน  ม.9 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ขนเงินโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ปษ-4562 กทม. ของบริษัทกรุงเทพเซร์เว็กซ์ 7 

จอดอยู่หน้าห้างสรรพสินค้า ใกล้กันมีนายพงษ์พัฒน์ พวงพันธ์ อายุ 42 ปี หัวหน้าชุดขนเงิน ในมือถืออาวุธปืนขนาด .38 มม. จากการสอบสวนนายพงษ์พัฒน์ กล่าวว่า ตนพร้อมพนักงานขนเงินมารับเงินตามปกติที่ธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างโลตัส จำนวน 2 ถุง ขณะที่กำลังขนถุงเงินไปขึ้นรถเห็นมีรถยนต์เก๋งฮอนด้าแบบแวนสีขาว เข้ามาจอดหลังรถขนเงิน แล้วคนที่นั่งมานั่งด้านข้างคนขับลงจากรถ สวมหมวกไหมพรม ชักอาวุธปืนออกมาจี้ตนกับเพื่อนที่แบกถุงเงินออกมา ให้นำถุงเงินวางลง ตนจึงวางถุงเงิน คนร้ายได้หยิบถุงเงินโยนใส่ในรถ ตนได้เดินอ้อมไปที่หน้ารถขนเงินแล้วชักอาวุธปืนที่พกอยู่ยิงใส่คนร้ายไป 4 นัดถูกที่กระจกรถด้านหน้า   และยิงใส่คนร้ายจนล้มน่าจะถูกอาวุธปืน  จากนั้นคนร้ายขึ้นรถหลบหนีไปโดยมีรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีขาวไม่ทราบหมาเลขทะเบียน ขับติดตามไป  ก่อนหน้านี้ได้ไปรับเงินจากธนาคารกรุงเทพ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่ 7 แล้วจะนำเงินไปสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ

นายเมฆ ปะกัดตัง อายุ 31 ปี คนขับรถขนเงินกล่าวว่า เห็นคนร้ายเพียงคนเดียว แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่มาที่รถขนเงิน 1 นัด แต่ไม่ถูก ระหว่างเกิดเหตุตนเดินออกมาจากห้างยังไม่ทันมาถึงรถขนเงินไม่รู้ว่าคนร้ายมากี่คน

ต่อมาเวลา 19.30 น. รับแจ้งจากสายตรวจของสภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 
ว่าพบรถยนต์ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุจอดทิ้งอยู่ภายในถนนทางเข้าหมู่บ้าน หลังโรงเรียนอนุบาลบางปะอิน  ม.2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นรถยนต์ฮอนด้าฟรีด สีขาวหมายเลขทะเบียน ศห-7325 กทม. มีรอยถูกยิงเข้าที่ฝากระโปรง 1 นัดกระจกหน้า 1 นัด หลังคา 1 นัด ส่องมองจากภายนอกพบถุงมือตกอยู่ในรถ
พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า จาการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมีรูปร่างสันทัดสูงประมาณ 170 ซม. อ้วน ในกล้องพบเห็นคนร้ายเพียงคนเดียวสวมเสื้อเกราะ

จากการตรวจสอบเงินสดที่คนร้ายได้ไปเป็นจำนวน 15.95 ล้านบาท   จึงได้วิทยุสั่งการแจ้งไปตามท้องที่ต่างๆ จนพบรถของคนร้ายอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ของที่มาของรถยนต์คันดังกล่าว และให้พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงอย่าละเอียด เชื่อว่าคนร้ายมีการทำงานเป็นทีมมีการเฝ้าติดตามรถขนเงิน ส่วนจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยพยายามก่อเหตุชิงเงินจากบริษัท แซมโก้ ยังไม่สามารถระบุได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น